Social News

Social News:

  ติดตามข่าวสารต่างๆของเราได้ที่ Facebook

วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ข่าวดี! รายงานจาก ผอ.รพ.รามาฯ ชี้ “ปอ ทฤษฎี” กำจัดเชื้อไข้เลือดออกหมดแล้ว แจงภาวะแทรกซ้อน

This Article Was Live On: วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 At 09:28 And Till Now Have.


          ผอ.รพ.รามาฯ ชี้ “ปอ ทฤษฎี” กำจัดเชื้อไข้เลือดออกในร่างกายหมดแล้ว เหลือรักษาภาวะแทรกซ้อนที่เกิดขึ้น รับบางจุดแก้ไขได้ แต่พบปัญหาใหม่ เผยเลือดเลี้ยงปลายเท้าปอไม่พอ เพราะใส่เครื่องมือที่ขาหนีบ





          นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี กล่าวถึงความคืบหน้าอาการป่วยของ นายทฤษฎี สหวงษ์ หรือ ปอ นักแสดง ว่า


          ขณะ นี้ร่างกายของผู้ป่วยสามารถกำจัดเชื้อไข้เลือดออกได้หมดแล้ว อยู่ระหว่างการรักษาภาวะแทรกซ้อนจากโรคดังกล่าว ซึ่งตัวผู้ป่วยเองมีภาวะแทรกซ้อนอยู่ทั้งในส่วนของไต ตับ ปอด ซึ่งมี การตกเลือด ที่ทีมแพทย์พยายามแก้ไขไปทีละส่วน ซึ่งมีทั้งส่วนที่แก้ไขได้ และมีภาวะอื่นเกิดขึ้นใหม่ เช่น กรณีเลือดไปเลี้ยงที่ปลายเท้าไม่เพียงพอ เกิดจากภาวะความดันต่ำเป็นเวลานาน การใส่สายเครื่องมือ เครื่องช่วยประคองหัวใจผ่านทางขาหนีบ ก็ยังอยู่ระหว่างการรักษา ซึ่งอาการจะดีขึ้นเร็วหรือช้านั้น ขึ้นอยู่กับหลายองค์ประกอบ ทั้งความดัน และการทำงานของอวัยวะต่าง ๆ





          ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีเท้าขาดเลือดจะทำให้บริเวณเท้าเสียหายหรือไม่ นพ.สุรศักดิ์ กล่าวว่า ไม่อยากให้ไปคิดแทนเรื่องนี้ เพราะอยู่ในการดูแลของแพทย์แล้ว โดยสรุป ถือว่าผู้ป่วยดีขึ้นกว่าเมื่อก่อน ภาวะแทรกซ้อนบางอย่างแก้ได้ และเกิดปัญหาใหม่ที่แพทย์ต้องพยายามแก้ไขทีละจุดต่อไป และยังถือว่าอยู่ในภาวะวิกฤตที่ต้องดูแลใกล้ชิดต่อไป


แบ่งปันข่าวนี้ให้กับเพื่อนๆคุณ