Social News

Social News:

  ติดตามข่าวสารต่างๆของเราได้ที่ Facebook

วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ฮือฮา!! ชาวบ้านจัดพิธีหยดเทียนน้ำมนต์แม่ตะเคียน ปรากฏอักขระ งวดล่าสุดคนถูกนับล้าน

This Article Was Live On: วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2558 At 00:34 And Till Now Have.


            วัน ที่ 30 ต.ค. จากกรณี เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ที่ผ่านมา ชาวบ้านบ้านหนองมนและใกล้เคียง ต.บ้านหลวง อ.ดอนพุด จ.สระบุรี ร่วมกันทำพิธีบวงสรวงที่อัญเชิญไม้ตะเคียนมา โดยนายสมชาย ศรีนพคุณ อายุ 65 ปี ชาวบ้านแก้ง อ.เมือง จ.สระแก้ว ถวายให้วัดหนองมน อ.ดอนพุด จ.สระบุรี เป็นต้นตะเคียนขนาด 5-6 คนโอบ สูงประมาณ 3 เมตร มีราก 



           เจ้า ของขุดเจอที่ไร่ของตนเอง นำมาไว้ที่บ้าน มีเพื่อนบ้านเห็นผู้หญิงแต่งชุดไทย เดินเข้า-ออกที่บ้านเป็นประจำ จนหลวงพ่อที่วัดหนองมน อ.ดอนพุด จ.สระบุรี มีกิจนิมนต์ไปที่ จ.สระแก้ว จึงได้นำมาถวายทางวัดหนองมน อ.ดอนพุด จ.สระบุรี 



โดย ชาวบ้านร่วมใจกันทำพิธีบวงสรวงอัญเชิญต้นตะเคียน ที่วัดหนองมน เพื่อให้ชาวบ้านได้กราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภตามความเชื่อ และตกกลางคืน ชาวบ้านหนองมน และใกล้เคียงแห่กันมากราบไหว้ขอโชคลาภจากแม่ตะเคียน จนได้เลขเด็ดที่ขันน้ำมนต์ 825 พอเช้าวันที่ 1 ต.ค. ชาวบ้านต่างแห่ซื้อเลข 825 และเลขสองตัว 25 ปรากฏว่า เลขรางวัลที่ออก งวดวันที่ 1 ตุลาคม 2558 รางวัลที่ 1 เลขออก 594825 ชาวบ้านหนองมนและใกล้เคียงที่แห่ไปกราบไหว้แม่ตะเคียนต่างถูกเลข 3 ตัวท้วย 2 ตัวท้าย กันถ้วนหน้า ทั้งหมู่บ้าน

นาย บุญ พูลผล ประธานสภาเทศบาลตำบลดอนพุด อ.ดอนพุด จ.สระบุรี เผยว่า ผลการกราบไหว้ ขอโชคลาภ ขอให้สุขภาพแข็งแรง หายป่วยไข้ เจ้าแม่ตะเคียนทอง ที่วัดหนองมน ต.บ้านหลวง อ.ดอนพุด จ.สระบุรี และมีพิธีหยดเทียนน้ำมนต์แม่ตะเคียน เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้เลขเทียนน้ำมนต์ และแห่ไปซื้อลอตเตอรี่ หวย ถูกรางวัลกันหลักล้าน หลักแสนบาท


ใน ครั้งนี้ นายบุญ เผยว่า จะมีพิธีหยดเทียนน้ำมนต์แม่ตะเคียนในวันที่ 31 ตุลาคม 2558 นี้  เวลา 20.00 น. โดยในครั้งนี้ จะใช้ตั้งเทียนติดรอบโต๊ะขันน้ำมนต์ ป้องกันชาวบ้านแห่มาเบียดเสียด กันจนขันน้ำมนต์ ตัวเลขกระจาย และจะขอกำลัง ตำรวจ ทหาร มาดูแลรักษาความปลอดภัย ภายในงาน รวมทั้งกู้ภัยมาช่วยในการอำนวยการจราจรสถานที่จอดรถที่มีจำนวนมากด้วย


 
credit ขอขอบคุณเนื้อหาจาก : yumzap


แบ่งปันข่าวนี้ให้กับเพื่อนๆคุณ